Con heo nhỏ – Chương 1 – Phần 10

Chương 1 – Phần 10: Khi thật cũng giả mà giả cũng thật

“Cắt, không trâu bò gì nữa… Những đàn anh đàn chị thật sướng a. Họ có thể không mặc đồng phục của trường sao?” Tôi nhìn toàn trường này ngập trong màu xanh biển, đột nhiên phát hiện chỉ có hắn ăn mặc có chút không giống với người khác.

“Đa Đa, nói như vậy là sai rồi đấy. Hắn và tụi mình chính là cùng tuổi, cũng là học sinh mới.” Nhược Đồng nhìn khuôn mặt không rõ ràng của tên nam sinh đó ở đằng xa mà hai mắt sáng lên.

“Hả? Làm sao cậu biết?” Tôi kinh ngạc nhìn hai đôi mắt đang lóe sáng của cô ấy. Ánh sáng kia không được bình thường, quả thực có thể nói là trăm năm khó gặp.

“Hắn là Cao Tái Á. Đệ nhất tân sinh trong năm nay. Cậu bảo làm sao mà tớ có thể không biết được.” Nhược Đồng quay mặt lại, ánh mắt như muốn nói: ‘cậu phải hiểu chứ’.

“Hả? Hắn chính là kẻ đã cướp đi cái danh hiệu đệ nhất của cậu á?” Tôi lại xoay đầu nhìn cái tên nam sinh càng đi càng gần kia.

Ban đầu khi biết được Nhược Đồng không phải là đệ nhất thì rất ngạc nhiên, với đầu óc thông minh biến thái như vậy của cô ấy mà chỉ được thành tích nhập học thứ hai, quả là sự sỉ nhục đối với một Nhược Đồng luôn luôn kiêu ngạo đấy! Mặc dù nói bản thân cô ấy không có nghĩ như vậy, còn vui mừng muốn gặp được người có thể đem ra so sánh với bản thân. Nhưng theo như tôi nói, có gì mà có thể thấy được đâu? Nam sinh có thành tích tốt cũng không ngoài hai loại người này. Một loại là con mọt sách còn loại kia chính là thiên phú thông tuệ (bẩm sinh đã thông minh). Nhưng dù thông minh thế nào cũng không thể so sánh với sự thông minh của Nhược Đồng. Ít nhất tại mười sáu năm cuộc đời tôi cũng không phát hiện ra được người nào thuộc loại như thế. Cho nên loại bỏ cái thứ hai thì chỉ có thể là cái thứ nhất thôi. Mà cái loại mọt sách này có đáng để nhìn không?

Nhưng cái tên kia cũng gợi lên lòng hiếu kì của tôi. Ít nhất cái tên trước mặt đây, nhìn hình dáng của hắn cũng không giống như cái chuông Big Ben trong tưởng tượng của tôi.

Càng ngày càng gần…

Đợi đến khi hắn gần đến, có thể rõ rõ ràng ràng mà thấy đầu tóc ngắn màu hạt dẻ có chút rối tung hỗn độn kia, lông mi rậm màu đen, sống mũi cao thẳng, bờ vai rộng rãi, chiếc quần tây dài màu đen làm nền cho vóc dáng cao gầy tuấn lãng, tựa hồ như hô hấp của tôi cũng bị đình chỉ.

Trong não phảng phất như có một cái pháo hoa rất lớn bay vọt một cái lên trời rồi nổ tung ra, làm nên vô số ngũ quang thập sắc rực rỡ.

Mê muội ~~~ đúng, cảm giác này chính là mê muội a!!!!

Đại não sau khi bị choáng váng thì lại thiếu không khí nghiêm trọng a, chính là thiếu không khí nghiêm trọng.

Đầu óc của tôi bình thường không có cao cấp đến như vậy. Suy nghĩ thành một mảng trống rỗng, cả ngưởi tôi cũng cứng đơ ngay tại chỗ.

Ai tới nói cho tôi biết, ai tới cứu tôi với.

Khi bạn thật sự gặp được siêu cấp đại suất ca ‘không thể gặp lần thứ hai’ trong cuộc đời thì bạn sẽ làm gì?

Mà cái loại ‘không thể’ khi đến chỗ của tôi lại biến thành ‘có thể’.

Tại một giờ trước tôi còn bì phẫn không thôi vì không thể thấy rõ diện mạo của hắn ở trong mơ.

Nhưng một giờ sau tôi thấy rõ diện mạo của hắn thì lại càng thêm bi phẫn.

Không khỏi nhớ tới bốn chữ hồng nhan họa thủy (chỉ những người có sắc đẹp nhưng lại là nguồn gốc của rắc rối).

Nhưng điều tôi chỉ có thể làm chính là đứng ở nơi đó, không nhúc nhích để cho hắn lướt qua, không nhúc nhích cho đến khi đám nữ sinh lại làm cho tôi và Nhược Đồng choáng váng chao đảo, cho đến lúc cuối cùng thì dần dần tản đi hết.

Đây chính là cái khung cảnh khi tôi nhìn thấy Cao Tái Á lần đầu tiên.

2 thoughts on “Con heo nhỏ – Chương 1 – Phần 10

  1. Pingback: Con heo nhỏ lười biếng ngọt ngào « Tiệm bánh Miakatama05

Để lại bình luận ở đây nhé ;)

