Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm – Chương 18

Chương 18

Kí túc xá.

Tiểu Vũ lạc mất hồn phách đi về kí túc xá, toàn thân đều bị ướt hết.

“Tiểu Vũ, cậu sao vậy?” Linh Linh đau lòng nhìn Tiểu Vũ. “Tại sao lại mắc mưa rồi?”

“Không có gì.”

Tiểu Vũ lảo đảo ngồi trên ghế, nước mắt trên mặt đã bị nước mưa hòa lẫn.

“Đến đây đến đây,” Ngũ Dị cầm một chiếc khăn lông khô ráo, “Nhanh đi thay đồ đi, đừng để bị lạnh.”

Tiểu Vũ không nói gì, cầm quần áo trong trạng thái mất hồn đi vào nhà tắm.

Qua một lúc lâu, Tiểu Vũ vẫn chưa ra.

Linh Linh liếc Ngũ Dị: “Cậu nói xem đã xảy ra chuyện gì?”

Ngũ Dị chạy đến nhà tắm, kêu to: “Tiểu Vũ, Tiểu Vũ, nghe thấy không, cậu nghe thấy mình nói không?”

Thời gian trôi qua từng phút từng giây, trong nhà tắm rốt cuộc cũng có âm thanh phát ra.

Là tiếng khóc, Tiểu vũ khóc to.

Khóc thật thảm thiết.

Linh Linh không nhịn được hốc mắt đỏ lên, nghẹn ngào nói: “Tiểu Vũ, cậu làm sao vậy, cậu đừng làm mình sợ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Cậu ra đây được không? Đừng làm tụi mình sợ nữa được không?”

Ngũ Dị chép miệng: “Đừng khóc mà, bọn con gái các cậu chỉ biết khóc thôi. Có chuyện gì thì nên nói hết ra đi!”

Linh Linh trợn mắt liếc Ngũ Dị, trong mắt rõ ràng muốn nói: Cậu không phải là con gái à?

Ngũ Dị chỉ có thể ngoan ngoãn ngậm miệng.

Mười phút sau.

Tiểu Vũ đi ra khỏi nhà tắm, hai mắt sưng đỏ.

“Tiểu Vũ, sao cậu lại biến thành con thỏ trắng nhỏ rồi?” Linh Linh mở to hai mắt, “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì, mà cậu lại khóc đến như vậy?”

“Đúng đó, đừng khóc nữa, nói cho tụi mình biết đi!” Ngũ Dị nói.

Tiểu Vũ nắm lấy góc áo của Ngũ Dị lau nước mắt trên mặt.

Ngũ Dì đau lòng nhìn chiếc áo sơ mi mới mua, làm sao có để thể người khác chùi nước mũi vào chứ?

Lâu sau đó, Tiểu Vũ mới nói với chất giọng khàn khan: “Mình sẽ bị đuổi khỏi Thánh Hi.”

Bốn mắt Linh Linh và Ngũ Dị trừng to như hạt hạnh: “Cái gì?”

“Mình nói mình sẽ bị đuổi khỏi Thánh Hi.” Ngược lại Tiểu Vũ rất điềm tĩnh nhìn hai bạn học đang há miệng hình chữ ‘O’, “Bây giờ sẽ đi.”

“Tại sao?” Linh Linh và Ngũ Dị đồng thanh nói.

“Nguyên nhân như cậu nói, mình nhắc đến vấn đề không nên nói trước mặt Dạ Thần Thước, sau đó hắn kêu mình cút.” Tiểu Vũ vừa nói vừa thu xếp.

“Thật ra không cần phải rời khỏi trường, đợi Dạ Thần Thước hết giận rồi, đến xin hắn thì có thể tiếp tục ở đây học rồi.” Linh Linh giật lại đống quần áo Tiểu Vũ đang xếp.

“Đúng đó, chuyện này không có gì hết, nếu cần thì mình sẽ đến nói chuyện với hắn cho ra trò.” Ngũ Dị khoe cánh tay cơ bắp ra, “Xem xem hắn lợi hại hay tôi lợi hại.”

“Các cậu không biết đâu, cho dù hắn ta có cho mình ở lại đi nữa, mình cũng chẳng thể ở lại Thánh Hi đâu, mình nhất định phải quay về nhà, trừ phi-”

“Trừ phi gì?”

“Thắng trận bóng rổ này, nhưng đó là điều không thể, trình độ của học sinh mới của Bỉ Á Cách tên là An có thể nói là cả Châu Á này không ai bằng, hơn nữa cho dù Dạ Thần Thước tham gia, cũng không thể đánh bại An.”

“Tại sao nhất định phải rời đi, cậu có gạt tụi mình không đó?” Dường như Linh Linh nhìn ra được điều gì đó.

“Đợi khi mình về Anh rồi sẽ nói với các cậu.” Tiểu Vũ cười khẽ rồi nháy mắt với Linh Linh và Ngũ Dị một cái.

Nhưng đôi mắt đó tràn ngập đau khổ.

“Nhưng…”

“Không nhưng nhị gì cả, mình quay về Anh rồi thì sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc, cậu nói xem có đúng không? Đến lúc đó nhớ liên lạc thường xuyên, cứ coi như mình là khách đến nơi này, đã đến giờ rồi, phải trở về Anh thôi.”

Tiểu Vũ ngắt lời Linh Linh.

Một giọt nước mắt rơi từ khóe mắt của Linh Linh: “Có thể đừng đi được không?”

“Mình bắt buộc phải đi.” Tiểu Vũ cố kiềm nước mắt lại, lấy một lá đơn thôi học, “Giúp mình đưa cho thầy hiệu trưởng.”

Linh Linh nhìn Tiểu Vũ ra đi như vậy, cảm xúc trong lòng ngổn ngang xáo trộn.

One thought on “Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm – Chương 18

  1. Pingback: Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm | Tiệm bánh miakatama05

Để lại bình luận ở đây nhé ;)

