Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm – Chương 25

Chương 25

Trên đường.

Người đi đường hối hả, cả con đường có vẻ đặc biệt ồn ào.

“Thật là sầm uất, vẫn là Trung Quốc tốt, nhớ mấy năm trước lén về đây, không thể tin được bây giờ đã biến đẹp như vậy!” Tiểu Vũ không nhịn được thán, “Dù sao thì có đánh chết mình cũng không thèm về.”

Đi theo một con ngõ tối tăm u ám, đi tới một góc chết.

“Ơ, đi sai đường rồi á?” Tiểu Vũ nhìn xung quanh, các con đường nhỏ đan chéo vào nhau, nhìn sao thấy lạ lẫm quá, “Lạc đường á? Không phải chứ, mình cũng đâu phải là nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình đâu, hở một chút là lạc đường.”

Nhưng Tiểu Vũ phát hiện ra bản thân đã sai, thật sự lạc đường rồi!

“Mẹ ơi!” Sờ túi, trống rỗng. “Không phải xui như vậy chứ?”

Tiểu Vũ bất an nhìn ngỏ nhỏ u ám này, “Không phải lát nữa sẽ xày ra chuyện giựt tiền cướp sắc nữa chứ!”

Sự thật chứng minh, cách nghĩ của Tiểu Vũ đã sai, chỗ nào có cô ở đó, ma quỷ gì cũng phải cách thật xa! Nếu không sẽ chết rất thảm.

Trời dần dần tối lại, từng cơn gió lạnh thổi tới, làm người ta lạnh run.

“Bây giờ là mấy giờ rồi mà trời tối nhanh vậy, không lẽ muốn mưa?”

Sự thật lại một lần nữa chứng minh, lời nói của Tiểu Vũ lần này là thật, Trời rất nhanh đổ mưa nặng hạt xuống.

“Không được, phải nhanh kiếm một nơi trú mưa thôi.” Nói rồi Tiểu Vũ nhảy lên tìm một nơi trú mưa.

Nhưng…

Trời quá tối…

Dưới chân là một cục đá…

“Aiya!”

Tiểu Vũ trượt chân ngã trên đất, đầu gối không ngừng chảy máu, ngỏ nhỏ không một bóng người, Tiểu Vũ nên tìm ai bây giờ? Mưa càng ngày càng to, bầu trời tối mịt lúc này lại đặc biệt yên ắng.

Trong mơ hồ phía sau truyền đến tiếng đánh lộn, Tiểu Vũ quay đầu lại, nhưng lại không thấy gì.

Qua thật lâu.

Trên đầu là một màu xanh, mưa không ngừng rơi, nhưng bản thân không cảm nhận được, một cảm giác bình yên chạy dọc toàn thân, đường như đằng sau là một bờ vai vững chãi đang kêu tên mình.

Tiểu Vũ ngẩng đầu, xác định không phải là ảo giác rồi, trên đầu thật sự có một chiếc ô màu xanh nhạt, nhàn nhạt, xanh xanh, làm người khác cảm thấy an toàn.

Tiểu Vũ nhìn người phía sau.

Là Dạ Thần Thước.

Nước mắt trong nháy mắt tuôn ra như suối.

“Tôi biết là sẽ có người cứu tôi mà, tôi biết, tôi biết.” Tiểu Vũ như một đứa trẻ dựa vào trong lòng Dạ Thần Thước, yên lặng nghe tiếng tim đập của hắn.

Rất có nhịp điệu.

“Được rồi, đi thôi!”

Dạ Thần Thước cảm thấy không quen đẩy Tiểu Vũ ra.

“Nhưng chân tôi rất đau.” Tiểu Vũ khỏ xử nhìn đầu gối sưng tấy của mình.

Dạ Thần Thước ngồi xổm xuống nhìn vết thương của Tiểu Vũ, dường như rất nghiêm trọng, lại ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Vũ nước mắt rơi như suối, trong lòng mềm ra, nói: “Quên đi, tôi cõng cậu, thật là phiền!”

Một hồi còi xe cảnh sát truyền đến.

Tiểu Vũ nhảy lên lưng Dạ Thần Thước: “Đi thôi!”

“Cậu đùa tôi, không phải chân đang đau sao, làm sao có thể nhảy lên được?” Dạ Thần Thước tức giận nhìn Tiểu Vũ đang cọ tới cọ lui trên lưng hắn, “Cậu thật nham hiểm!”

“Đâu có đâu,” Nói rồi, Tiểu Vũ dựa vào lưng Dạ Thần Thước im lặng.

“Tôi nhịn cậu!” Dạ Thần Thước gắt gao mím môi, “Tại sao cậu lại ở trong này? Lại còn bị thương nữa? Có phải bỉ lạc đường không?”

“Đâu có, tôi chỉ đi dạo, nhưng,” Giọng nói của Tiểu Vũ nhỏ lại, “Tôi không kiếm được… đường ra.”

“Ai bảo đi lung tung, đáng đời.” Thấy Tiểu Vũ không phản ứng, Dạ Thần Thước kêu lên, “Này, Hàn Tiểu Vũ, đừng làm tôi sợ, tại sao cậu không lên tiếng.”

Dạ Thần Thước cảm thấy có chuyện không ổn, cõng Tiểu Vũ chạy như điên, xuyên qua màn mưa, hoàn toàn không để ý đến mưa to, chỉ là trong miệng không nhừng lặp lại: Hàn Tiểu Vũ, cậu đừng xảy ra chuyện đó!

Tiểu Vũ an nhàn dựa vào bả vai Dạ Thần Thước, mông lung cảm thấy bả vai đó thật mạnh mẽ, rất an toàn, rất thoải mái, rất muốn dựa như vậy mãi, hi vọng mãi mãi cũng không đến đích.

One thought on “Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm – Chương 25

  1. Pingback: Hiệu thảo hoàn mỹ trăm phần trăm | Tiệm bánh miakatama05

Để lại bình luận ở đây nhé ;)

