Thông báo nhỏ xíu (về in ấn, repost hoặc chuyển ver)

Xin bạn hãy đọc mấy dòng sau đây giúp mình trước khi click vào bất kỳ link khác.

Số là mình đang dịch truyện mới, nhưng lại phải nhoi lên để nói vài dòng sau:

In ấn – hôm nay có bạn hỏi nên mình trả lời chung luôn, nếu bạn muốn in truyện nào trong tiệm thì bạn cứ in, nhưng xin hãy giữ nguyên tên truyện, tên tác giảngười dịch là mình (nguồn thì bạn thích thêm hay không tùy bạn) và xin hãy giữ bản in phi thương mại, đừng mua bán kiếm chác kiếm lời gì nhé!

Repost – thật ra hồi đó mình cũng chẳng câu nệ gì chuyện này, bạn muốn repost thì hãy hỏi mình một tiếng, mình sẽ đồng ý, nhưng hôm nay khi đang lang thang, mình tình cờ thấy bạn HoneyfunnyHellie đã repost Nương tựa vào nhau lên trang Wattpad và mình không hay biết gì về việc này, lại nhằm lúc mình đang khó ở, nên mình quyết định từ giờ không đồng ý cho bất cứ ai repost truyện lên bất cứ trang web nào nữa, những bạn nào đang đăng thì làm ơn gỡ xuống giúp mình, bạn nào thấy trang nào đăng thì có thể báo với mình, mình sẽ bảo họ gỡ xuống, cảm ơn! (Mình nhớ rằng chỉ có một bạn đã từng hỏi mình repost truyện nào đó lên trang cá nhân của bản thì mình đã đồng ý nên bạn vẫn có thể để, đừng xóa.)

Chuyển ver – mình chưa thấy và không biết có truyện nào của mình bị chuyển ver chưa, nhưng được dịp nên cũng nói luôn, mình không đồng ý bản dịch bị chuyển thành bất cứ version nào hết, idol Hàn Nhật Trung Anh Mỹ Úc gì cũng không, nên bạn đừng hỏi làm gì cho mệt, mong các bạn hiểu.

Mình dịch miễn phí không pass không pic, không đòi like cũng không đòi comment, mình share word là để tiện cho các bạn nào đọc điện thoại hoặc muốn đọc một lèo, hoặc đơn giản là chỉ muốn lưu về một bản để kỉ niệm (như mình), nên mình mong các bạn cũng tôn trọng mình. Mình vui, các bạn vui, mọi người đều vui, nên hãy cùng nhau giữ bầu không khí hài hòa này nhé!

Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài thông báo này.

10 thoughts on “Thông báo nhỏ xíu (về in ấn, repost hoặc chuyển ver)

  1. Cho em hoi ti khong edit tro choi trung phuc sinh nua a! Em doi mai ma khong thay ra chuong moi! Ti co the edit tiep khong?

  2. Hầy, giờ thì bạn hài lòng chưa, hôm nay mình lên Wattpad thì thấy không còn bất cứ cái gì về tài khoản cá nhân của mình nữa. Mình chả biết bạn đã làm cái gì mà lại thành như vậy.
    Mình đã có ý định xóa truyện của bạn ngay sau khi trả lời cmt của bạn rồi, nhưng mình không có điều kiện lên mạng thường xuyên, bạn thông cảm, đến hôm nay mình định vào xóa đấy. Mình còn muốn vào trang web của bạn để xin lỗi bạn nữa.
    Nhưng giờ thì sao? Bạn có làm gì không mà Wattpad lại xóa tài khoản của mình đi như vậy? Truyện của bạn bị mình đăng lên, mình có thể xóa nếu bạn yêu cầu, nhưng còn những truyện khác mình đang đọc dở, hay những truyện mình đang lưu trữ ở thư viện để chờ đọc (rất nhiều) thì phải làm sao đây?
    Bạn khó ở, mình cũng khó ở như vậy? Hãy thẳng thắn với nhau đi!

    • Đúng, mình hài lòng, mình hài lòng vì Wattpad đã giúp mình gỡ bài post đó xuống.
      Mình đã report bài post đó, đúng với những gì mà một editor/translator sẽ làm khi phát hiện truyện của mình bị đăng lên Wattpad mà bản thân lại không hề hay biết. Nhưng mình CHỈ report một mình bài post đó, mình không hề làm gì với tài khoản của bạn hết. Bạn có thể thấy trong hình, ad của Wattpad cũng đã trả lời mình rằng: BÀI ĐĂNG NÀY ĐÃ KHÔNG CÒN TỒN TẠI TRÊN WATTPAD NỮA, họ không đề cập gì đến việc xóa account hay banned người đăng bài post đó. Cho nên, việc này chứng minh rằng tài khoản của bạn bị khóa hoặc không đăng nhập được hoàn toàn không phải do mình làm. Hành động khóa tài khoản này là do chính bên Wattpad thực hiện, mình không hề bảo họ phải làm vậy.
      Bây giờ, việc mình có thể làm chính là nhắn tin cho Wattpad và hỏi Wattpad rằng mình chỉ muốn xóa bài post nhưng tại sao Wattpad lại xóa cả tài khoản của bạn, rồi bảo Wattpad giúp bạn khôi phục lại, và mình đã làm. Nhưng Wattpad có đồng ý thực hiện hay không, là việc của họ.
      trả lời của Wattpad

  3. Xin lỗi bạn, buổi chiều mình có hơi nóng giận một chút. Thực ra mình mới phát hiện là không chỉ có mỗi Acc của mình bị banned vì lí do vi phạm bản quyền, vì thế có thể không phải là lỗi của bạn. Một lần nữa xin lỗi nhé. Mình thực sự không muốn làm lớn chuyện này hay làm bất cứ ai khó chịu cả. Cảm ơn bạn vì đã phản hồi lại cho Wattpad giùm mình, mặc dù đến thời điểm này có lẽ mình cũng chẳng cần nữa… Qua chuyện này mình đã học được một bài học lớn rồi.
    Thân.

    • “The account was closed due to copyright violations so we will not reopen it unless the account owner steps forward with their own proof they were not in violation of copyright. I’m sorry but we will not reopen the account without them contacting us.

      Nick
      Your Wattpad Support Team”
      Đây là hồi âm mà mình nhận được từ bên Wattpad, nên nếu bạn vẫn còn muốn lấy lại tài khoản thì bạn hãy làm như họ nói. Họ đã nói như vậy rồi nên mình cũng chỉ giúp được đến đây thôi.
      Dù sao mình cũng cảm ơn bạn vì đã ủng hộ bản dịch của mình.

    • Trước khi ngộ nhận ra rằng mình phải học Toán thì ngộ đang dịch đến chương 2 của bộ Động vật máu lạnh của Tuyết An. :putnam: Lỡ hết kế hoạch của cuộc đời ngộ rồi chụy ơi ngộ buồn lắm :(((((

      • ngộ thấy trời bây giờ bình thường hà chứ có lạnh đâu, đâu như ai kia ra yếu tới nỗi không ra gió dc ( `3′) chừng nào ngộ chưa đòi được quà thì ngộ không tắt (~~ `m’)~~

Để lại bình luận ở đây nhé ;)

